Với khẩu hiểu “Vui để lái” chiếc concept của Toyota được phát triển nhằm đưa ra tầm nhìn của Toyota nhắm vào niềm vui khi lái xe của tương lai. Toyota nhấn mạnh những đóng góp cho xã hội tạo ra các dòng xe tốt hơn, điển hình như mẫu FCV - một chiếc xe chỉ thải ra hơi nước.
Toyota khá tự hào về chiếc Concept này, với phạm vị hoạt động ít nhất là 500 km, và thời gian tiếp nhiên liệu ước chừng 3 phút, tương đương với một chiếc xe chạy xăng. Và đặc biệt chiếc xe không thải ra khỏi bụi mà thải ra nước.
Toyota FCV thiết kế với kiểu dáng khí động học, mang trong mình công nghệ tế bào nhiên liệu hydro của Toyota. Công nghệ này là sự kết hợp giữa biến thể hệ thống Hybrid Synergy Drive cho phép xe hoạt động hoàn toàn bằng mô-tơ điện kết hợp với tổ hợp tế bào nhiên liệu có trọng lượng nhẹ và hai thùng chứa hydro nén với áp suất cao.
FCV sở hữu chiều dài 4.870 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.530 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.780 mm. Với trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ, hai bình chứa hydro áp suất cao 70Mpa được thiết kế đặc biệt nằm gọn dưới sàn xe để không ảnh hưởng đến khả năng chở khách. Chiếc FCV Concept đủ khả năng chở đến 4 người.
Các pin nhiên liệu của Toyota FCV cho phép sản sinh công suất điện 3kW/L, cao gấp đôi so với những gì mà Toyota đã nói về chiếc Toyota FCV-R concept trước đây, năng lượng tối đa mà hệ thống này sinh ra ít nhất là 100kW, tương đương với 134 mã lực.
Tuy nhiên, có một điều vẫn đang được cân nhắc là với những chiếc xe chạy bằng nhiện liệu hydro, chúng phải được nạp tại các trạm chuyên biệt, không thể nạp tại nhà như xe chạy điện.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét